4 tiêu chí chọn sản phẩm kinh doanh

Không ngẫu nhiên mà chữ P đầu tiên trong Marketing Mix (4P) là Product. Một trong những yếu tố chính quyết định sự thành bại của việc kinh doanh đó là chọn đúng mặt hàng để bán. Dưới đây là 4 tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh mà bất kỳ nhà bán hàng nào cũng phải biết.

1. Thị trường tiềm năng của mặt hàng đó có “đủ lớn” không?

Để biết mặt hàng đó có nhiều người quan tâm hay không bạn có thể dùng Google Keyword Planner để xem nhé. Bạn cứ gõ “cách dùng Google Keyword Planner” và làm theo hướng dẫn. Qua đó, bạn sẽ biết số lượng người quan tâm đến sản phẩm. Bao nhiêu lượt tìm kiếm từ khóa đó mỗi tháng. Nhờ vậy, bạn sẽ dự đoán được độ lớn của thị trường mà lựa chọn sản phẩm hợp lý.

2.  Sản phẩm là xu hướng mới, hay phục vụ sở thích, hay là nằm trong một thị trường đang phát triển?

Hiểu rõ sản phẩm của mình rất quan trọng, bạn cần biết được “chỗ đứng” của sản phẩm hiện tại đang nằm ở đâu trong thị trường? Nó đang là xu hướng công nghệ mới? Hay là phục vụ sở thích? Hay bạn dự định dùng nó để đón đầu thị trường đang phát triển.

Để nắm bắt được điều này, bạn hãy dành ít thời gian tìm hiểu, hiện nay có rất nhiều công cụ và trang web giúp bạn như Google Trends, Google Search, Sapo,…

chọn sản phẩm kinh doanh

3.  Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Về phần này, bạn không cần phải đi quá chi tiết để phân tích khách hàng, nhưng bạn vẫn phải xác định được đối tượng tiềm năng mua hàng của mình là ai? Và hiểu “khả năng” mua hàng của họ là nhiều hay ít.

Ví dụ: Nếu bạn có một sản phẩm cực tốt để bán cho Teen. Bạn phải biết rằng nhóm này thường thích đồ rẻ, chuộng đồ độc để khoe. Ngoài ra, nhóm này chưa đủ tuổi có thẻ ngân hàng hay thẻ ATM riêng để thanh toán online. Rất dễ thay đổi quyết định mua hàng…

Trường hợp khác, nếu bạn kinh doanh các mặt hàng dành tặng cho người già, người cao tuổi, bố mẹ…. Tuy đây là các hàng hóa dành cho người lớn tuổi sử dụng. Nhưng khách hàng lại là những người trẻ tuổi. Họ mua để tặng, để biếu bố mẹ, người thân của mình. Còn nếu xác định người già là khách hàng tiềm năng, chắc chắn bạn sẽ thất bại vì ở Việt Nam người lớn tuổi thường không biết dùng máy tính và facebook để nhìn thấy quảng cáo của bạn mà mua hàng.

4.  Chọn sản phẩm giá bao nhiêu là tốt nhất?

Ngoài sản phẩm thì giá cả cũng là một trong các yếu tố quan trọng quyết định thành bại của mô hình kinh doanh. Để xác định đâu là mức giá phù hợp cho sản phẩm kinh doanh. Bạn có thể cân nhắc dựa trên các yếu tố sau: Khả năng tài chính của người kinh doanh, khả năng tài chính của khách hàng tiềm năng, mức độ phổ biển của sản phẩm / dịch vụ, giá đối thủ đang cung cấp,…

Kết luận

Rất nhiều người bối rối khi tìm sản phẩm kinh doanh. Khi tìm được rồi thì lại khó khăn khi có quá nhiều sản phẩm không biết chọn sản phẩm nào để bán. Chúng tôi bật mí cho bạn một sản phẩm thỏa mãn hết tất cả các tiêu chí trên. Công nghệ tiên tiến, lợi nhuận khủng và số vốn bỏ ra cũng ít. Kinh doanh đèn năng lượng mặt trời là một trong các lựa chọn tinh tế nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

vừa đặt mua